GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
Là thành viên duy nhất của hệ thống Giám định Quốc tế LLOYD’S Agency Network tại Việt Nam, thiết lập mối quan hệ đại lý với trên 100 công ty bảo hiểm quốc tế khác tạo nên mạng lưới giám định và đánh giá rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế. Thành viên của mạng lưới đại lý LLOYD’S sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trên toàn cầu, đồng thời có mặt tại tất cả các cảng biển, cảng sông trên toàn quốc
THÔNG TIN SẢN PHẨM
Tại Bảo hiểm Bảo Việt, chúng tôi cung cấp các gói sản phẩm sau:
- Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa
- Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu
Đồng thời, chúng tôi sẵn sàng cung cấp bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu theo các điều khoản của Hiệp hội Bảo hiểm London hay của các quốc gia khác trên thế giới phù hợp với tập quán thương mại và bảo hiểm quốc tế.
Tùy theo nhu cầu kinh doanh và ngân sách tài chính, doanh nghiệp có thể lựa chọn tham gia “Bảo hiểm hàng hóa” theo hai hình thức:
- Bảo hiểm theo chuyến
- Bảo hiểm theo Hợp đồng mở sẵn cả năm
PHẠM VI THỰC HIỆN
- Từ khi hàng hóa bắt đầu được vận chuyển theo hành trình được bảo hiểm, và kết thúc khi hàng hóa được dỡ khỏi phương tiện vận chuyển cuối cùng theo hành trình được bảo hiểm
- Hàng hóa vận chuyển trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam và trên phạm vi toàn thế giới
- Rủi ro xảy ra trong quá trình vận chuyển đường bộ, đường thủy, đường hàng không, đường sắt và gửi bưu điện bảo đảm
- Rủi ro xảy ra trong thời gian lưu kho tạm thời trong hành trình vận chuyển tại bất kỳ nơi nào trên thế giới
- Mở rộng phạm vi bảo hiểm cho hàng hóa trong khi di chuyển nội bộ, lưu kho, hoặc rủi ro kết hợp
- Rủi ro được bảo hiểm phụ thuộc vào quy định của các điều khoản bảo hiểm
THỦ TỤC THAM GIA BẢO HIỂM
Điền đầy đủ thông tin trên Giấy yêu cầu bảo hiểm hàng hóa (theo mẫu của Bảo hiểm Bảo Việt)
Gửi trực tiếp Giấy yêu cầu bảo hiểm hoặc gửi qua Email, Fax cho Bảo hiểm Bảo Việt
Sau khi nhận được Giấy yêu cầu bảo hiểm với đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ nhanh chóng cấp Đơn bảo hiểm và ký Hợp đồng bảo hiểm với Quý khách hàng.
HỒ SƠ YÊU CẦU BÌNH THƯỜNG
Trong trường hợp xảy ra rủi ro, mất mát hoặc tổn thất đối với hàng hóa được bảo hiểm, Người được bảo hiểm (NĐBH) cần nhanh chóng thông báo cho Bảo hiểm Bảo Việt theo Đường dây nóng/số điện thoại được ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm để được hỗ trợ và hướng dẫn các bước tiếp theo trong việc thu thập đầy đủ hồ sơ khiếu nại, bồi thường.
Đồng thời, ngay sau khi phát hiện tổn thất, mất mát đối với hàng hóa, NĐBH cần lưu ý:
1. Ngay lập tức khiếu nại đối với Người chuyên chở, Chính quyền cảng hay Người nhận ủy thác hàng hóa đối với bất cứ kiện hàng nào bị mất
2. Trừ khi có thư kháng nghị, trong mọi trường hợp không được cấp giấy biên nhận hoàn chỉnh cho những hàng hóa có hiện tượng nghi vấn
3. Khi giao container phải đảm bảo rằng container còn nguyên vẹn và phải được các nhân viên có chức năng kiểm tra. Nếu nhận container bị tổn thất, niêm phong bị gãy vỡ, mất mát hoặc khác với sự miêu tả trong chứng từ vận tải thì phải lập giấy giao nhận đúng như tình trạng như vậy và giữ lại tất cả các niêm phong không bình thường và gãy vỡ đó để điều tra sau này
4. Yêu cầu đại diện Người chuyên chở hay Người nhận ủy thác hàng hóa tham gia chứng kiến việc giám định ngay khi phát hiện hàng hóa có hiện tượng mất mát hoặc hư hỏng. Qua giám định nếu thấy thực tế có tổn thất thì phải lập hồ sơ khiếu nại họ
5. Gửi giấy báo cho đại diện Người chuyên chở hay Người nhận ủy thác hàng hóa trong vòng 3 ngày sau khi nhận hàng nếu tổn thất thuộc loại khó phát hiện vào thời gian nhận hàng
Lưu ý: Để đòi bồi thường, Người khiếu nại phải có quyền lợi trong đối tượng bảo hiểm vào thời gian xảy ra tổn thất và đã thực sự chịu tổn thất thực tế đó.
Lưu ý: Để đòi bồi thường, Người khiếu nại phải có quyền lợi trong đối tượng bảo hiểm vào thời gian xảy ra tổn thất và đã thực sự chịu tổn thất thực tế đó.
Liên hệ tư vấn bằng cách gọi cho chúng tôi