Bảo hiểm khách du lịch quốc tế là người bạn đồng hành cần thiết trong mọi chuyến đi của bạn. Cho mọi mục đích: du lịch, hội thảo, du học,…, và dù ở bất cứ đâu, chương trình bảo hiểm này sẽ mang lại cho bạn sự yên tâm tuyệt đối với mạng lưới hỗ trợ y tế và du lịch của SOS trên phạm vi toàn cầu. Với 5 chương trình bảo hiểm được thiết kế phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu của bạn trong mỗi chuyến đi, Bảo hiểm khách du lịch quốc tế là sự lựa chọn sáng suốt để bạn tự bảo vệ mình khỏi các rủi ro trong suốt hành trình.
1. Đối tượng bảo hiểm:
Cá nhân, tập thể là công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam, có độ tuổi từ 1 tuổi đến 70 tuổi. (Riêng trẻ em dưới 10 tuổi phải được một người trưởng thành đi kèm và được bảo hiểm trong cùng một hợp đồng bảo hiểm).
2. Phạm vi bảo hiểm:
- Chết, thương tật vĩnh viễn do tai nạn.
- Chi phí y tế cho việc điều trị thương tật.
- Trợ cứu y tế (vận chuyển cấp cứu, hồi hương, bảo lãnh viện phí, đưa nhân thân sang thăm, chi phí đưa trẻ em hồi hương, vận chuyển hài cốt/mai táng do công ty cứu trợ khẩn cấp tiến hành), hỗ trợ du lịch (dịch vụ thông tin trước chuyến đi, thông tin về đại sứ quán, thông tin về dịch thuật, thông tin về văn phòng luật, thông tin về người cung cấp dịch vụ y tế), mất mát/ hư hỏng/ trì hoãn hành lý, mất giấy tờ thông hành, cắt ngắn hoặc huỷ bỏ chuyến đi, trách nhiệm cá nhân với bên thứ ba.
3. Bồi thường
Trong mọi trường hợp Quý khách cần hỗ trợ xử lý bồi thường ?
- Tại Việt Nam: Gọi hotline 24/7 của BIC: 1900 9456
- Ở nước ngoài: Gọi hỗ trợ toàn cầu của International SOS: (84-28)38240595
- Hỗ trợ, cứu trợ toàn cầu của International SOS
Trong mọi trường hợp phát sinh cần hỗ trợ, Quý khách gọi tổng đài cứu hộ toàn cầu của International SOS: (84-28)38240595.
International SOS có thể hỗ trợ Quý khách được những trường hợp sau:
- Hỗ trợ y tế toàn cầu: tư vấn y tế qua điện thoại, giới thiệu các dịch vụ y tế, thu sếp khám bệnh, nhập viện, ...
- Hỗ trợ du lịch toàn cầu: cung cấp thông tin du lịch, giới thiệu phiên dịch, hỗ trợ tìm hành lý thất lạc, ...
- Trường hợp khám điều trị nội trú ở nước ngoài: Khi quý khách liên hệ yêu cầu hỗ trợ, International SOS sẽ lo thủ tục nhập viện và bảo lãnh chi phí điều trị nội trú cho Quý khách.
- Trường hợp khám điều trị ngoại trú ở nước ngoài: Quý khách phải tự trả trước chi phí điều trị, sau đó khi về Việt Nam yêu cầu BIC trả tiền bồi thường. Trường hợp này Quý khách có thể liên hệ với International SOS để được hỗ trợ tìm cơ sở y tế và bác sĩ phù hợp, được hướng dẫn để thu thập đầy đủ hồ sơ bồi thường.
- Các trường hợp khác: Quý khách liên hệ International SOS để được hướng dẫn và hỗ trợ.
- Xem chi tiết về Dịch vụ hỗ trợ, cứu hộ toàn cầu của International SOS.
- Yêu cầu bồi thường khi về Việt Nam
- Ngoài trường hợp khám điều trị nội trú ở nước ngoài được International SOS bảo lãnh chi phí khám chữa bệnh, các trường hợp khác Quý khách phải thu thập hồ sơ chứng từ và yêu cầu BIC trả tiền bồi thường bảo hiểm tại Việt Nam (sau khi đi du lịch về ).
- Khi về Việt Nam và cần làm thủ tục yêu cầu trả tiền bảo hiểm, Quý khách vui lòng gọi tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7 của BIC: 1900 9456 để được hướng dẫn làm thủ tục.
Hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm du lịch quốc tế gồm:
- Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm;
- Chứng từ y tế gồm: Sổ khám bệnh/phiếu khám bệnh, chỉ định/kết quả chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm, đơn thuốc…;
- Chứng từ tài chính (yêu cầu cung cấp bản gốc) gồm: Biên lai thu tiền, hóa đơn tài chính (ví dụ: hóa đơn mua thuốc, hóa đơn xét nghiệm, chụp chiếu, ...);
- Giấy xác nhận thương tật toàn bộ, vĩnh viễn;
- Giấy chứng tử (trong trường hợp chết);
- Các chứng từ xác nhận mất mát hành lý tư trang, trì hoãn hành lý, chuyến đi,...
Lưu ý: khi phát sinh vấn đề trong chuyến đi, Quý khách nên liên hệ với International SOS để được tư vấn thủ tục cũng như hồ sơ giấy tờ để khi về Việt Nam BIC có thể giải quyết nhanh chóng và đơn giản. Mẫu biểu các chứng từ phát sinh ở nước ngoài tuân thủ theo quy định của nước sở tại.
Xử lý bồi thường của BIC
- Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ khi Quý khách cung hoàn thiện hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm, BIC sẽ có thông báo gửi Quý khách về phương án xử lý bồi thường. Nếu Quý khách chấp nhận phương án bồi thường, BIC sẽ làm thủ tục chi trả tiền bồi thường.